Giá dịch vụ spa góp phần quan trọng quyết định đến hoạt động kinh doanh của spa. Vậy cách tính giá dịch vụ spa như thế nào giúp spa mang lại hiệu quả kinh doanh cao? Xem ngay bài viết này của SpaHub để bỏ túi một vài bí kiếp cách tính giá vốn của dịch vụ spa nhé!
Giới thiệu về cách tính giá dịch vụ spa

Tầm quan trọng của việc tính giá dịch vụ spa
Cách tính giá dịch vụ spa giúp chủ kinh doanh xác định mức giá phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng
Cách tính giá dịch vụ spa cụ thể sẽ giúp chủ spa xác định mức giá phù hợp cho từng dịch vụ nhằm thu hút khách hàng đến spa. Tính giá dịch vụ spa cũng sẽ giúp chủ spa đảm bảo thu về lợi nhuận cao, đạt được hiệu quả cạnh tranh trên thị trường, đồng thời xây dựng uy tín và phát triển bền vững thương hiệu cho spa.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá dịch vụ spa
Chi phí sản xuất và dịch vụ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cách tính giá dịch vụ spa
Chi phí sản xuất, dịch vụ là một trong nhân tố ảnh hưởng đến cách tính giá dịch vụ spa. Các khoản chi phí có thể kể đến như: tiền mặt bằng, tiền nguyên vật liệu, tiền nhân công, tiền quảng cáo, marketing,…
Thị trường và đối thủ cạnh tranh cũng ảnh hưởng đến cách tính giá dịch vụ spa. Nếu giá dịch vụ spa cao hơn so với thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ gây bất lợi cho spa trong việc thu hút nhóm khách hàng.
Nhu cầu khách hàng và giá trị dịch vụ là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cách tính giá dịch vụ spa. Chủ spa nên tiến hành khảo sát nhóm khách hàng mục tiêu về các thông tin như: độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập, khả năng chi trả,… để đưa ra định giá dịch vụ spa phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Chủ spa cần nên cân nhắc về chiến lược kinh doanh của spa để đưa ra loại hình dịch vụ phù hợp để đạt được lợi nhuận mong muốn. Nếu bảng giá cao sẽ làm cho khách hàng khó chịu và không lựa chọn dịch vụ tại spa, ngược lại bảng giá thấp sẽ làm cho khách hàng lo ngại về chất lượng dịch vụ tại spa.
Các cách tính giá dịch vụ spa
Phương pháp tính giá theo chi phí
Ưu điểm của cách tính giá dịch vụ spa theo chi phí lá đơn giản, dễ tính toán
Cách tính giá dịch vụ spa đơn giản nhất là tính toán các khoản chi phí sản xuất, dịch vụ bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, chi phí điện nước, chi phí mua nguyên vật liệu và dụng cụ cần thiết, chi phí thuê nhân viên sau đó cộng thêm lợi nhuận mong muốn.
Ưu điểm đáng kể của phương pháp này là đơn giản, dễ tính toán, ngược lại nhược điểm của phương pháp này là dễ bị cạnh tranh giá bởi đối thủ.
Phương pháp tính giá theo thị trường
Ưu điểm của cách tính giá dịch vụ spa theo thị trường là dễ dàng thu hút sự chú từ khách hàng
Cách tính giá thành dịch vụ spa theo thị trường là phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Trước khi đưa ra bảng giá dịch vụ spa bạn nên phân tích thị trường và giá cả của đối thủ cạnh tranh để xác định mức giá phù hợp với từng nhóm khách để tăng hiệu quả cạnh tranh.
Ưu điểm nổi bật của phương pháp này chính là phù hợp với thị trường, thu hút sự chú ý từ khách hàng. Thế nhưng nhược điểm của phương pháp này chính là khó kiểm soát lợi nhuận.
Phương pháp tính giá theo giá trị
Ưu điểm của cách tính giá dịch vụ spa theo giá trị là làm tăng giá trị dịch vụ và thu hút khách hàng
Cách tính giá vốn dịch vụ spa theo phương pháp tính theo giá trị cũng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Đặc điểm của phương pháp này xác định giá trị dịch vụ để đưa ra bảng giá phù hợp, mang lại lợi ích cho khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của phương pháp này sẽ làm tăng giá trị dịch vụ, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm thì phương pháp này khó tính toán và có thể dễ bị khách hàng phản đối.
Các bước tính giá dịch vụ spa hiệu quả
Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh
Cách tính giá dịch vụ spa đầu tiên là chủ spa cần tiến hành nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh
Một trong những bước đầu tiên của cách tính giá dịch vụ spa để đưa ra bảng giá dịch vụ spa phù hợp được đông đảo nhóm khách hàng lựa chọn, chủ spa nên phân tích thị trường, các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, chủ spa thực hiện khảo sát khách hàng mục tiêu và đưa ra giá dịch vụ phù hợp với túi tiền từng nhóm đối tượng, nhằm thu hút sự chú ý và thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ.
Xác định chi phí sản xuất, dịch vụ
Cách tính giá dịch vụ spa tiếp theo là xác định chi phí sản xuất và dịch vụ
Chủ kinh doanh nên tiến hành tổng hợp các khoản chi phí sản xuất, dịch vụ cơ bản như: chi phí nhân công, nguyên vật liệu, chi phí marketing, quảng cáo, chi phí quản lý, vận hành,… và hãy cộng tất cả con số này lại, sau đó lấy số doanh thu ước tính trừ cho số vốn ban đầu để ra được số doanh thu lợi nhuận.
Xác định giá trị dịch vụ, lợi ích cho khách hàng
Chủ spa cần xác định giá trị dịch vụ và lợi ích cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng mục tiêu
Mỗi gói dịch vụ sẽ mang lại một giá trị lợi nhuận khác nhau. Vì vậy, chủ kinh doanh cần xác định rõ các giá trị dịch vụ và những lợi ích cho khách hàng, nhằm mang lại những trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, đồng thời cũng làm gia tăng doanh số cho spa.
Xác định mức giá phù hợp, cạnh tranh
Chủ spa cần xác định mức giá dịch vụ phù hợp để có cách tính giá dịch vụ spa tương xứng
Chủ spa có thể tham khảo bảng giá thông qua các bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa trên website hoặc phần mềm quản lý spa để xác định mức giá dịch vụ phù hợp với thị trường, nhằm làm tăng hiệu quả cạnh tranh.
Xây dựng bảng giá dịch vụ spa
Bảng giá dịch vụ spa bắt mắt, dễ nhìn sẽ giúp khách hàng dễ nhận thấy thông tin, thu hút sự chú ý từ khách hàng
Chủ spa nên xây dựng bảng giá dịch vụ chi tiết, rõ ràng và dễ hiểu để khách hàng dễ dàng nhìn thấy thông tin. Đồng thời, bảng giá dịch vụ nên thể hiện các mức giá ưu đãi hoặc combo khuyến mãi để tăng sự chú ý cho khách hàng.
Các lưu ý khi tính giá dịch vụ spa

Khi tính giá dịch vụ spa, chủ kinh doanh không nên chỉ tập trung vào giá cả mà cần phải cân bằng giữa lợi nhuận và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Thường xuyên cập nhật thông tin từ thị trường, đối thủ cạnh tranh đồng thời kiểm tra, đánh giá chất hiệu quả và điều chỉnh giá dịch vụ phù hợp, nhằm mang lại doanh thu cao cho spa.
Thông qua bài viết trên đây SpaHub đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách tính giá dịch vụ spa đơn giản mà đạt lợi nhuận kinh doanh cao cùng với các bước tính giá vốn dịch vụ spa. Nếu bạn còn biết thêm phương pháp hiệu quả nào khác, hãy bình luận giới thiệu cho chúng tôi nhé!

